Trước khi tự lắp đặt gạch bạn nên đặt ra những câu hỏi để bạn có được những phương pháp lát gach tốt nhất cho nhà của bạn.

Bạn bắt đầu từ đâu khi đặt ngói?

Bạn có thể bắt đầu lát gạch ở bất cứ đâu trong phòng, miễn là đảm bảo rằng khu vực đó được bình phương và bạn lát gạch khô. Một số người bắt đầu lát gạch ở giữa phòng để đảm bảo không có bất kỳ mảnh gạch nào dọc theo các bức tường. Những người khác thích bắt đầu lát gạch ở một góc, vì nó dễ dàng hơn để xếp theo cách này.

Bạn đặt gì dưới sàn gạch?

Tấm lót nền bằng xi măng trên sàn phụ bằng ván ép là lớp lót điển hình cho sàn gạch. Nếu bạn không muốn sử dụng ván lót sàn dưới sàn gạch, bạn có thể chọn màng chống thấm để thay thế và dán nó vào sàn phụ bằng một lớp vữa mỏng. Bạn cũng có thể sử dụng lớp lót tấm cao su.

Bạn có thể đặt gạch trực tiếp trên bê tông?

Bạn có thể lát gạch trực tiếp lên sàn bê tông của mình, miễn là bề mặt đó phải xốp và bằng phẳng. Nếu có bất kỳ sơn hoặc cặn trên bề mặt, lớp sơn mỏng của bạn sẽ không kết dính với sàn phụ và gạch của bạn sẽ không dính chặt. Bạn có thể rửa bằng chất tẩy rửa có thành phần axit hoặc máy rửa điện. Đồng thời đảm bảo không có vấn đề về độ ẩm hoặc rò rỉ trước khi bạn lắp đặt ngói lên bê tông.

Tôi có thể bắt đầu lát gạch ở một góc không?

Miễn là bạn đo đúng căn phòng và đảm bảo không có những mảnh gạch nhỏ ở bất kỳ góc cạnh nào, bạn có thể bắt đầu lát gạch ở một góc phòng. Đảm bảo bạn đã cắt các đường vuông và kiểm tra độ khô của gạch để đảm bảo các phép đo là chính xác.

Bạn lát gạch tường hay sàn trước?

Nếu bạn đang lát các bức tường và sàn của cùng một phòng, hầu hết các nhà thầu đều khuyên bạn nên ốp các bức tường trước khi bắt đầu lát sàn. Bằng cách này, bạn sẽ không làm việc trên sàn mới lát gạch và có khả năng làm xước nó khi bạn lát tường. Bằng cách bắt đầu với các bức tường, bạn cũng đang tiết kiệm cho mình một khoảng thời gian bằng cách không phải đợi trên sàn nhà trước khi bắt đầu. Trong thực tế, người ta thường lắp toàn bộ gạch ốp tường trừ hàng dưới cùng, sau đó mới lắp gạch lát nền, cuối cùng cắt hàng gạch ốp tường cuối cùng vừa khít với mặt sàn. Tuy nhiên, bạn có thể lắp đặt toàn bộ bức tường trước nếu muốn.

Làm thế nào để bạn kiểm tra xem gạch có được lát đúng cách hay không?

Cách tốt nhất để kiểm tra xem gạch của bạn có được đặt đúng cách hay không là ấn nhẹ và cố gắng di chuyển gạch bằng tay. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào, thì nó không được liên kết đúng cách. Bạn cũng có thể gõ nhẹ lên bề mặt bằng một đốt ngón tay để xác định xem có bất kỳ âm thanh rỗng nào không. Âm thanh rỗng có thể chỉ ra vấn đề liên kết gạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *